Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Làm Visa du học Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh

Phỏng vấn làm visa du học Mỹ là một trong những vòng cuối cùng để thực hiện ước mơ du học Mỹ của các học sinh, sinh viên. Các bạn đã hoàn thành các giai đoạn từ chọn lựa trường học, đăng ký nhập học, cho đến các thủ tục chứng minh tài chính du học Mỹ, tiếp theo các bạn chỉ cần hoàn tất cuộc phỏng vấn Visa.


Việc làm Visa du học Mỹ không phức tạp như mọi người thường tưởng tượng đâu, các sinh viện, học sinh chỉ cần lưu tâm ở giai đoạn chuẩn bị là chúng ta có thể hoàn thiện buổi phỏng vấn này 1 cách đơn giản. Bài viết này sẽ cung cấp cho mọi người vài bí quyết để phỏng vấn du học Mỹ thành công.

Điều đầu tiên là các du học sinh cần biết bản thân phải làm gì tại buổi phỏng vấn Visa với lãnh sự Mỹ.
Tại vòng phỏng vấn xin Visa du học Mỹ, bạn cần trả lời được ba yêu cầu chính của nhân viện lãnh sự
1. Các học sinh, sinh viên cần chứng minh được bạn thực sự muốn học và trao dồi kiến thức, các bạn có thể theo được chương trình học ở Mỹ. Những viên chức thường hỏi bạn các trường hợp về thời gian học của mọi người tại Việt Nam, bảng điểm, học bạ và bằng cấp của thí sinh. Với kết quả học tập cao, quá trình học không bị gián đoạn, các thí sinh dễ dàng hoàn tất đề nghị này.
2. Yêu cầu vềtài chính, viên chức lãnh sự muốn biết ai chăm lo cho các bạn về mặt tài chính, muốn biết nghề nghiệp của người đó, thu nhập mỗi tháng,  các thông tin quan hệ. Mọi người cần trình bày đầy đủ các giấy tờ kinh doanh của bố mẹ, anh chị em hay bất kỳ ai sẽ chăm lo cho bạn đi du học, mức lương của họ, thuế rõ ràng... càng nhiều càng tốt.
3. Việc quay lại Việt Nam của thí sinh: Chúng ta cần thể hiện được là bản thân sẽ quay về Việt Nam  khi hoàn tất khóa học. Trong trang web của lãnh sự quán Mỹ ghi rõ “các du học sinh sẽ được mặc định xem là có ý muốn định cư tại Mỹ cho tới khi phủ định được điều đó.”
Tham khảo bài viết Visa đi du học Mỹ của chúng tôi.

Trước vòng phỏng vấn, mọi người nên làm gì?
Các bạn cần chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt nhất, tránh ăn uống ngoài đường, nên đi ngủ sớm, hãy tạo cho mình một tinh thần sảng khoái nhất có thể.
Sau khi đóng lệ phí thi ($160) ở ngân hàng, đương đơn cầm phiếu màu hồng đến Lãnh sự quán để phỏng vấn. Trong một ngày có  nhiều suất phỏng vấn, sớm nhất là 7h30. Chúng ta cần đếm sớm khoảng 15 đến 20 phút. Khoảng 7h30, rất nhiều người khác nữa xếp hàng trong khi chờ mở cửa. Cửa sẽ mở lúc 7h30, từng tốp 20 người lần lượt vào trong. Các du học sinh sẽ được kiểm tra an ninh, tiếp đó xếp hàng để lấy số báo danh, lấy vân tay. Sau đó, bạn ngồi đợi người ta đọc số thứ tự và số cửa phỏng vấn tương ứng, thường là không theo trật tự nào cả, bạn nên kiên nhẫn và tập trung lắng nghe đến số của mình nhé!

Trongcuộc phỏng vấn, thí sinh nên làm gì?
Làm cho nhân viên thấy được sự tự tin bằng cách nói thật to, rõ và nhìn vào mắt người phỏng vấn. Gương mặt thể hiện sự gần gũi, vui vẻ, đừng quá lo lắng hay nhăn nhó. Khi nghe rõ câu hỏi, hãy trả lời một cách chủ động, ví dụ “Bạn qua Mỹ làm gì?,” câu trả lời không nên đơn thuần chỉ là “Tôi qua Mỹ để du học”, bạn có thể trả lời như sau: “ Tôi qua Mỹ để học ngành ABC, vì tôi có sự đam mê với lĩnh vực này khi đang theo học ở Việt Nam. Sau  khi tìm hiểu thông tin, tôi muốn tiếp tục theo học ngành này ở Mỹ. Đây là những chứng chỉ, bằng cấp mà tôi đạt được tại Việt Nam.” Sau đó bạn có thể đưa cho họ những giấy tờ đó. Họ có thể xem hoặc không, điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là bạn chủ động trong câu trả lời của mình, lãnh sự sẽ đánh giá cao bạn thay vì bạn chỉ trả lời như một cái máy.



Lưu ý: Hãy nắm rõ các thông tin trong I-20 mà trường bên Mỹ cấp cho bạn, chẳng hạn như Tên trường, Địa chỉ của trường, Ngành học, Học phí/ năm, Bảo hiểm, Sinh hoạt phí, …. Kinh nghiệm cho thấy nhiều lãnh sự sẽ hỏi con số cụ thể ghi trong I-20, do đó việc nắm vững những thông tin đó là rất quan trọng.
Xem bài viết Bảo lãnh định cư Mỹ theo diện anh em của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét