Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Bạn biết gì về bảo lãnh định cư Mỹ theo diện anh em F4

Bảo lãnh định cư Mỹ diện anh em là dạng bảo lãnh mà các bạn không phải tốn quá nhiều thời gian như các diện bảo lãnh còn lại, nguyên do là những hồ sơ cần chuẩn bị tương đối đơn giản. Các bạn cần nộp khai sinh của bản thân đồng thời là khai sinh của anh, chị, em nhằm cho thấy cả 2 phía có chung ít nhất tên mẹ, hoặc cha.



Vấn đề như người đăng ký và anh, chị, em của mình là anh em cùng cha khác mẹ, lúc đó người đăng ký cần phải có thêm hôn thú của người cha với từng người mẹ, và bản copy các giấy tờ nhằm giúp xác định tất cả những cuộc hôn nhân lúc trước của cha, hay của mẹ, đã chấm dứt cùng với pháp luật.

Lãnh sự quán của Hoa Kỳ tại Việt Nam có khả năng yêu cầu thêm nhiều giấy tờ hơn Sở di trú. Trong 1 số trường hợp, các nhân viên lãnh sự có thể đòi hỏi nộp tờ khai gia đình (hay hộ khẩu), những hình ảnh cũ, hay là hồ sơ tôn giáo, bản copy học bạ và bằng chứng liên lạc... Trường hợp các bạn không thể nộp tất cả những đề nghị trên của Lãnh sự, vấn đề thử di truyền huyết thống (DNA) có khả năng được yêu cầu thay thế.

Xem thêm bài viết làm Visa du học tại Mỹ

Trường hợp qúy vị và anh, chị, em liên hệ là con nuôi, qúy vị phải nộp bản sao án lệnh nhận con nuôi cho thấy việc nhận con nuôi xảy ra trước anh, chị, em được nhận làm con nuôi lên 16 tuổi.

Nếu người đăng ký muốn bảo lãnh anh, chị, em là con riêng của cha kế, hoặc mẹ kế, thì hôn thú của cha kế, hay mẹ kế và cha ruột, hay mẹ ruột phải được tạo trước khi anh, chị, em là con riêng lên 18 tuổi.

Thời gian chờ đợi của hồ bảo lãnh anh, chị, em khoảng 10 năm. Đây có thể là mối lo cho con cái của các anh, chị, em của người đăng ký nếu các cháu đang ở tuổi thiếu niên. Nếu các con của người được bảo lãnh đã qúa 20 tuổi khi hồ sơ bảo lãnh đáo hạn để chuẩn bị được phỏng vấn, những người con này có thể không còn hợp lệ để theo cha mẹ di dân sang Mỹ. Nếu con cái của người được bảo lãnh chưa đến tuổi thiếu niên khi qúy vị nộp hồ sơ, thì các cháu có thể hội đủ điều kiện theo Đạo Luật Bảo Vệ Tuổi Trẻ Em (CSPA).

Ba năm trước đây, khi dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện được đưa ra bàn bạc ở quốc hội, một số dân cử đã muốn loại bỏ diện bảo lãnh anh, chị, em của các công dân Mỹ. Chúng ta có thể sẽ lại thấy vấn đề này nếu dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện lại được đệ trình trước quốc hội. Vì thế, để an tâm, qúy vị không nên trì hoãn việc nộp hồ sơ bảo lãnh anh, chị, em.

Sau cùng, những đòi hỏi của việc Bảo Trợ Tài Chánh đã làm cho nhiều người do dự nộp hồ sơ bảo lãnh cho các anh, chị, em đã lập gia đình và có con. Trên thực tế, thường ít khi xảy ra vấn đề. Người bảo lãnh chỉ có trách nhiệm hoàn trả tiền cho chính phủ nếu những người trong gia đình của người được bảo lãnh xin Trợ Cấp Xã Hội. Nhưng điều này rất khó xảy ra vì Sở Xã hội sẽ không thể cấp tiền trợ cấp xã hội khi người xin đã có người bảo trợ và phụ bảo trợ tài chánh trước đây.

Việc  chờ đợi của hồ sơ bảo lãnh anh, chị, em có thể lên đến mười năm. Việc này có thể là mối lo cho những người con của các anh, chị, em của người đăng ký nếu các cháu ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Nếu như những người con của các bạn được bảo lãnh lớn hơn 20 tuổi trong khi hồ sơ bảo lãnh đáo hạn để làm phỏng vấn, các con của bạn có thể không đủ điều kiện để đi theo cha mẹ mình di dân sang Hoa Kỳ. Nếu con cái của các bạn chưa đến tuổi vị thành niên khi mọi người nộp hồ sơ, thì bọn trẻ có thể hội đáp ứng điều kiện theo Đạo Luật Bảo Vệ Tuổi Trẻ Em (CSPA).


Tham khảo thêm bài viết Visa du học tại Mỹ

Cách đây khoảng 3 năm, lúc mà bộ luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện đang được đưa ra bàn bạc ở quốc hội, một vài người dân không muốn áp dụng diện bảo lãnh F4 của những công dân Mỹ. Chúng ta có thể sẽ lại thấy vấn đề này nếu dự luật Cải Tổ Di Trú Toàn Diện lại được đệ trình trước quốc hội. Vì thế, để an tâm, qúy vị không nên trì hoãn việc nộp hồ sơ bảo lãnh anh, chị, em.

Cuối cùng, các đòi hỏi của việc Bảo Trợ Tài Chánh đã làm cho hầu hết khách hàng hoảng sợ khi nộp giấy tờ bảo lãnh cho những anh, chị, em đã kết hôn và có con. Như chúng tôi được biết, thông thường ít khi xảy ra vấn đề. Khách hàng bảo lãnh chỉ việc hoàn trả chi phí cho nhà nước Mỹ nếu có người trong gia đình của người được bảo lãnh xin Trợ Cấp Xã Hội. Nhưng điều này hầu như không xảy ra vì Sở Xã hội sẽ không thể cấp tiền trợ cấp xã hội khi người xin đã có người bảo trợ và phụ bảo trợ tài chánh trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét